2007/Nov/30

http://i149.photobucket.com/albums/s63/errorblog/rebradnov001_resize.jpghttp://i149.photobucket.com/albums/s63/errorblog/rebradnov001_resize.jpg

http://i149.photobucket.com/albums/s63/errorblog/rebradnov002_resize.jpg

http://i149.photobucket.com/albums/s63/errorblog/rebradnov003_resize.jpg

http://i149.photobucket.com/albums/s63/errorblog/rebradnov004_resize.jpg

ชื่อ: 
เว็บไซต์: 
Captcha: 
คอมเมนต์:




smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
โอ้ สุดยอด ความคิดชนะเลิศ * - * //
#1  by  z e e n i n e ✖✖ At 2007-11-30 22:24, 
สู้ต่อไป คนสู้ชีวิต
ปลื้ม ยังเป็นนายแบบได้เลย
อย่าไปกลัว double wink
#2  by  nomorebrain At 2007-11-30 22:31, 
เป็นเบื้องหลังแสนบรรเจิด sad smile
#3  by  ☆[ i ]Rin☆ At 2007-11-30 22:49, 
เย็ด เท่ห์ระเบิดจริงๆด้วย ให้มันได้อย่างงี้!

แสดงว่าถ้าได้เงินรางวัลจริงๆก็จะไม่เอาใช่ไหม open-mounthed smile
#4  by  M i a o w At 2007-11-30 22:54, 
confused smile
ฮา .. แต่ชอบ
#5  by  Na - th (นัท) At 2007-11-30 23:06, 
ถูกต้อง

แต่เท่เกินไป
#6  by  PERFECT WEDNESDAY At 2007-11-30 23:34, 
อ่ากกกก
โคดชอบเลย
นายเท่มาก
#7  by  mutsuki At 2007-11-30 23:36, 
ใช่แล้ว
นี่ผมก็วาดเพื่อความสุขของตัวเองเป็นหลักนะเนี่ยbig smile
#8  by  โคค่อน At 2007-12-01 00:22, 
เน้อออ มันก็ต้องแบบนี้หล่ะ

ใครไม่ชอบก็ช่างหัวมัน มันไม่ได้เป็นทุกคนบนโลกซักหน่อย
อย่างน้อย เราทำงานเราก็ชอบของเราใครจะทำไม!!
55+
#9  by  HaMeoW At 2007-12-01 01:27, 
โอ้ แต่หนูชอบเรื่องกวางป๋องมากเลยนะค่ะ แบบว่าเนื้อเรื่องคิดได้ไง แนวมาก

ถึงไม่เน้นภาพแต่เนื้อเรื่องเอาไปเลยทะลุ100 หุหุ
#10  by  kresiana -Love Yu ukE- At 2007-12-01 05:08, 
อืม ก็วางตัวเป็นอิสระซะ ไม่งั้นจะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ได้ไงล่ะพี่น้อง!
#11  by  Jasmine✿Lala~ At 2007-12-01 08:54, 
0.0

แบรู้สึกว่าการ์ตูนที่มานี่ ลายเส้นสวยขึ้นนะฮะ
(เป็นผีอ่านมานานแล้ว พึ่งแสดงตัว)
#12  by  Prince Ame At 2007-12-01 10:21, 
พิมพ์ตกครับ

แอบรู้สึก ไม่ใช่แบรู้สึก
#13  by  Prince Ame At 2007-12-01 10:21, 
big smile ให้ชนะเลิศเล้ย

Hot!
#14  by  ชิเมะ ★ At 2007-12-01 10:43, 
เป็นคนวาดการ์ตูนก็เหนื่อยเหมือนกันเนอะcry
#15  by  ก๊อกแมน Son of Superman At 2007-12-01 11:20, 
จะว่าไปผมก็คิดอะไรสร้างสรรค์ไม่เป็นเหมือนกัน
#16  by  meinside At 2007-12-01 12:33, 
ฮาๆ เป็นการ์ตูนได้เท่านี้หรอ
#17  by  flyingafroo At 2007-12-01 13:33, 
เล่นซะเท่ห์เชียว big smile
#18  by  ~* นายจดหมายรัก ^^ At 2007-12-01 13:53, 
question
#19  by  PUMP201 At 2007-12-01 15:14, 
อ่านเบื้องหลังแล้วขำมากเลยค่ะ
"ทำไมเก็บค่าเทอมกูแพงจัง" - -"นั่นจิๆsad smile
#20  by  Menamarea At 2007-12-01 17:25, 
ทำในสิ่งที่ตัวเองรักนี่ดีที่สุดแล้วล่ะค่ะ
ดีกว่าไม่ได้ทำแล้วต้องมาเจอกับคำว่า"เสียดาย"
อันนั้นน่ะ เศร้าสุดๆจริงๆ
#21  by  ::SeaL World:: At 2007-12-01 17:32, 
อือ ตอนแรกผมก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน

ตอนนั้นผมอยู่ในฐานะที่วาดเพื่อสนองความต้องการของตัวเองคนเดียว

แต่ถ้าต้องเขียนให้คนอื่นๆอ่านนี่มันก็ต่างกันออกไปนะ นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ผมไม่แน่ใจว่าคนอื่นๆจะคิดแบบเดียวกันรึเปล่า

คือจากแต่เดิมที่เราเขียนเพื่อตัวเองคนเดียว การถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆลงไปเนี่ยมันก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก เอาความพอใจตัวเองเป็นที่ตั้ง ค่อนข้างจะอิสระ

แต่พองานเราออกสู่สังคม เริ่มมีคนติดตาม เป็นที่ยอมรับระดับนึง ตอนนี้มันจะเริ่มต่างกันออกไปแล้ว

เราต้องแคร์สายตาคนอื่นมากขึ้น คิดถึงคนที่อ่านงานของเรามากขึ้น ต้องเริ่มคิดมากขึ้นว่าจะเขียนออกไปยังไงถึงจะดี ความคิดส่วนตัวบางอย่างที่สุดโต่งเกินไปก็ต้องระวังมากขึ้น เหมือนกับว่าเราต้องหัดทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้างนอกจากทำเพื่อตัวเอง จากเคยเป็นฝ่ายรับอย่างเดียวก็เริ่มเป็นฝ่ายให้บ้าง เพราะถ้าเอาแต่ทำตามใจตัวเองอย่างเดียวไปเรื่อยๆมันก็จะเหมือนเด็กที่ไม่รู้จักโต
#22  by  Blade At 2007-12-01 18:52, 
เจ๋งไปเลยครับcry
#23  by  was_in At 2007-12-01 19:24, 
(สะอาดเขียนนะ)
ชอบประเด็นของความเห็นที่22 เรื่องที่ว่าในฐานะที่งานเราออกไปสู่สายตาสังคม เราก็ควรจะแคร์คนอ่านด้วย

แต่ผมเชื่อว่านักเขียนที่เอางานมาเผยแพร่ออกมาสู่สายตาประชาชี ร้อยทั้งร้อยต้องแคร์คนอ่าน อย่างน้อยที่สุดก็คือตัวเอง แม้งานแม่งจะรุนแรงสุดโต่งระบายอารมณ์ส่วนตัวแค่ไหน สำหรับผม ถ้าเอางานตัวเองมาเผยแพร่มันก็เหมือนแสดงออกว่าอยากให้ตัวเองเป็นที่ยอมรับในระดับหนึ่ง

ผมว่าการแคร์ถึงคนอ่านเป็นสิ่งที่ดีครับ ขณะทำงานสร้างสรรค์ผมก็คิดถึงคนอ่านอยู่ตลอดว่าจังหวะนี้ ช่องนี้ คนอ่านน่าจะรู้สึกยังไง มันจะน่าเบื่อไปไหม การ์คูนที่ผมว่ามันให้อะไรคนอ่านบ้างหรือเปล่า
แต่ถ้าเราแคร์คนอ่านมากจนมาทั้งให้ตัวเองป่วยเหมือนตัวการ์ตูนเรื่องนี้ ยังไงๆแม่งก็ดูไม่ใช้หนทางที่เวิร์คเอาซะเลย

และผมก็เห็นด้วยกับข้อสรุปของการ์ตูนเรื่องนี้ว่างานของตัวเอง ต้องแคร์ตัวเองให้มากที่สุด ต้องให้ผลงานมันได้รับใช้เราก่อน จึงจะไปรับใช้คนอื่น
และผมคิดว่าการเข้าใจในงานของตัวเองได้นี่มันสำคัญไม่แพ้ฝีมือ ไม่แพ้ทัศนคติเลย

ปล.ผมไม่เห็นด้วยว่าการแคร์คนอื่นของนักสร้างสรรค์ทั้งหลายจะเป็นการทำเพื่อคนอื่นครับ ผมคิดว่ามันเป็นการกระทำเพื่อให้คนอื่นยอมรับ คือประมาณว่ากลัวจะโดนด่าหากทำงานเอาแต่ใจตัวเองไปอะไรอย่างนั้นมากกว่า งานศิลปะที่ทำเพื่อคนอื่นคงเป็นประมาณพวกหนังโลกร้อนอัล กอร์ ,หนังเรื่องเด็กโต๋นะครับ

#24  by  E R R O R การ์ตูนขี้โม้ At 2007-12-02 00:03, 
แถวบ้านเรียกหลงตัวเอง
#25  by  609 At 2007-12-02 01:22, 
จริงๆมันก็เป็นแบบนั้นแหละครับ ส่วนใหญ่คนเราก็ทำเพื่อตัวเองทั้งนั้น ถึงจะแคร์คนอื่นแต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่ทำมันก็เพื่อตัวเองอยู่ดี confused smile

จะว่าไปมันก็เหมือนกับการเข้าสังคม
#26  by  Blade At 2007-12-02 03:08, 
กรรม... เน็ทอืดจนโพสท์ไม่ขึ้น

จริงๆมันก็เป็นแบบนั้นแหละครับ ส่วนใหญ่คนเราก็ทำเพื่อตัวเองทั้งนั้น ถึงจะแคร์คนอื่นแต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่ทำมันก็เพื่อตัวเองอยู่ดี confused smile

จะว่าไปมันก็เหมือนกับการเข้าสังคมหรือคบหาคนอื่นๆ งานเขียนก็คือตัวตนของนักเขียนที่แสดงออกมา ตัวตนที่ต้องการให้คนอื่นยอมรับ

ถ้าเอาแต่ทำงานเอาใจคนอื่น จนตัวเองรับงานตัวเองไม่ได้นั่นก็แย่

แต่จะทำตามใจตัวเองโดยไม่ฟังเสียงคนอ่านมันก็แย่เหมือนกัน

ผมว่ามันเป็นการแชร์กันระหว่างคนเขียนและคนอ่านด้วยน่ะนะ

จริงๆแล้วมันอาจเป็นกลไกการป้องกันตัวอย่างนึงก็ได้ ถ้าเราอยากจะทำในสิ่งที่รักไปเรื่อยๆโดยไม่มีใครมาต่อว่าหรือดูแคลน เราก็ต้องทำให้สิ่งนั้นเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป ซึ่งกว่าจะเป็นแบบนั้นได้มันก็ลำบากเอาเรื่องเหมือนกัน ใครเคยผ่านจุดนั้นมาบ้างก็คงรู้ๆกันอยู่

ถ้าพูดถึงศิลปะว่าเพื่อใคร มันก็มีได้หลายรูปแบบล่ะครับ ขึ้นอยู่กับว่าผลงานนั้นสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อรับใช้สิ่งใด เพื่อรับใช้ตนเอง หรือเพื่อรับใช้สังคม

นานๆทีจะได้คุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องการ์ตูนบ้างนะนี่ เพราะส่วนใหญ่เพื่อนผมที่วาดๆด้วยกันมาก็เลิกรากันไปแทบจะหมดแล้วด้วยเหตุผลส่วนตัวของแต่ละคน ตอนนี้ผมโชคดีอยู่ที่ยังเดินตามความฝันตัวเองได้ ยังทำตามใจได้ แต่อนาคตใครจะไปรู้ sad smile


ปล. พักนี้งานสะอาดและดูดีขึ้นนะครับ เหมือนให้ความใส่ใจกับรายละเอียดในงานมากขึ้น big smile



#27  by  Blade At 2007-12-02 03:13, 
อืมมม
คมค่ะ
#28  by  =*MoonShiNe Ze*= At 2007-12-02 06:57, 
บาด ทุกงานเลยนะครับ เลยซิบซิบเยยbig smile
#29  by  GURIKO (((Te@rdybe@R))) At 2007-12-03 01:35, 
โดนใจจริงๆ ดิฉันเป็นประเภทไม่กล้าเอางานให้คนอื่นดู
ซึ่งๆ หน้าเสียด้วย ยิ่งเป็นคนรู้จักนี่ไม่ต้องเลย (ท่าจะบ้า)

แต่ใช้วิธีโพสต์ไว้ตามบล็อคแทน (ท่าจะบ้าจริงๆด้วย sad smile)

ยินดีด้วยสำหรับรางวัล งานสวยมากค่ะ แบ่งช่องดีเนอะ
อ่านแล้วได้อารมณ์ดี

confused smile confused smile confused smile
#30  by  tifa_redeye At 2007-12-03 10:59, 
ฮา.. ชอบช่องสุดท้ายจริงๆ
มันมาเท่เอาก็ช่องสุดท้ายนี่แหละ
#31  by  kijjaz At 2007-12-04 04:28, 
ดังแล้วนะเรานะ


5555+

เจอในlet's 3คุ้นๆ งาน
#32  by  dong=ดอง,โด่ง At 2007-12-05 10:07, 
big smile big smile มาแวะบล๊อกได้สองสามครั้งแล้วคุนน้องงง อยากบอกว่า ชอบงานน้องมากกก ตั้งแต่เห็นครั้งแรก--ในหนังสือ--เลยอ่ะ (หวังว่าน้องจะเป็นคนเดียวกันใน infi mag อย่างที่เพื่อนพี่ว่านะ)

เอ็นทรี่นี้ รูปโหลดโหดและนานมากกกกกก แต่พี่ก็ได้ทำการย่องเบาเอ็นทรี่เก่าๆไปบ้างแล้วล่ะ ชอบบบบ!!! ทั้งลายเส้น และเนื้อหานะจ๊ะ cry cry
#33  by  Am: Pimpon At 2007-12-05 22:38, 
โอ้ย ฮัลโหล หวัดดี
ชอบนายจิงๆเลย ถ้าเปนไปได้ ก็วาดการ์ตูนเรื่อง เหงา
ให้กับคนแปลกหน้าหน่อยนะ ดีจ่ะ
#34  by  ♣+.:Cl-lRoNIcLE:.+♣ At 2007-12-15 14:53, 
ชอบจังตลกดีopen-mounthed smile
#35  by  Ashley (125.25.167.229) At 2007-12-23 21:55, 
ดีปีใหม่คับ
#36  by  อวดดี At 2007-12-31 18:43, 
ฮ่ะ ฮ่ะ พี่ครับ สอระยุด เท่ตรงไหนอ่าครับ
#37  by  สหพันธ์UFโน่ (124.120.66.116) At 2008-01-10 17:32, 
ชอบเรื่องนี้มากเลยคับ นี่แหละการ์ตูนสร้างสรรค์big smile open-mounthed smile
#38  by  +THAIGRAFF+ At 2008-02-23 12:57, 
มั้ยเชื่อตัวเองแล้ว คัยเขาจะเชื่อนัยตัวนาย

มันจัยหน่อยดิวะ อัยลิง
#39  by  oak (118.173.238.149) At 2008-04-30 16:33, 

<< Home


E R R O R
View full profile